Search Bar

Tuesday, January 5, 2010

Galing Mo Efren!

 
               

Hanga ako sa dalawang ito!

Si Angel Locsin, kahit na sa tv ko lang nakikita, pakiwari ko ay mabait at simple lang. Marahil, kung anuman ang nababasa ko tungkol sa kanya ay bahagi lamang ng publisidad. Nasa showbiz kasi kaya hind maiwasan. Marahil isa nga siyang mabait na tao dahil sa mga kawang-gawa na ipinakikita niya sa tao. Isa rin marahil ay marunong siyang lumingon sa kanyang pinanggalingan. Ang tao kasi kung minsan hindi maiwasan madaling makalimot sa pinagmulan.

Si Efren naman, nalaman ko lang sa internet ang kanyang nominasyon at maikling kuwento tungkol sa kanyang buhay. Kaya agad kung sinuportahan ang kanyang pagiging nominado. Bumoto. Siyempre, basta pinoy suportahan natin!

Pero sa lahat ng gusto ko ay 'yung umibig ang isang tao! Para bang naalimpungatan ako nang mabasa kong niligawan ni Efren si Angel. Ano? Ilan lang ang mga ganitong tagpo sa totoong buhay. Bihira kumbaga.

Naalala ko tuloy ang lumang tipan sa panliligaw, una munang sinusuyo ang mga magulang bago ang anak. Siyempre, bihira na yata ngayon sa mga lalaki ang ganito. Pero mas epektibo ito para sa akin. Unang kinausap ni Efren ang ama ni Angel at iyon ay isang senyales ng tunay na intensiyon. Sino man yan, ama, ina o kapatid na lalaki, dapat magpakilala ka sa kanila kung manliligaw ka. Hindi hadlang ang katayuan sa buhay basta tama at malinis ang iyong hangarin. Pag-ibig mo ipaglaban mo kahit ika'y mabigo upang masukat mo kung hanggang saan ang kaya mo. E, yung iba dyan sa kanto lang ang kayang puntahan at mga liblib na pook! Hindi kayang humarap sa mga partido ng kanilang napupusuan.

Kaya Efren ituloy mo lang ang pag-ibig mo....

No comments: