Search Bar

Sunday, May 29, 2011

Push-up

Araw ng Sabado(umaga), Medyo busy ako sa ng time na ito sa harap ng aking computer. Napansin ni misis ang isang batang ito na nagpu-push-up sa tapat ng bahay at sinabi niya sa akin. Kaya dumungaw ako upang tingnan kung ano ang nangyayari. Kung mapapansin nyo, naka-upo ang isang binata na may hawak na bibliya.

Marami sila. Ilan sa kanila ay binubuo ng mga binatilyo na kasama ng binatang ito. Pawang naka-army cut at naka-disenteng damit ang bawat isa sa kanila na kung ihahambing ay tila mga bagong junior police. Marahil ay miyembro sila ng isang simbahan na lumabas upang magbahagi ng salita ng Diyos.




Ngunit ang ipinagtataka ko ay kung bakit pinaparusahan ang isang ito. Ano kaya ang kanyang kasalanan? Meron pang eksena dito na hindi ko nakuha dahil sa mga dumadaan kung saan pinauntog pa ng binata ang ulo ng binatilyo sa pader bago niya pina-upo at pinagsabihan. Tumagal din ang parusa ng mahigit kalahating oras. 

Meron ba talagang ganitong klaseng relihiyon o hindi lang ako sanay na makakita ng ganitong klaseng parusa?

Gayunpaman, mahirap maghusga pero sana nga nasa mabuting kamay ang mga batang ito na kabilang sa kanilang simbahan.



No comments: